0888222333
FB88
首页 >1xBet
【kqxsmb 30 ngay】Nga vô hiệu hóa xe tăng Leopard 1 đầu tiên của Ukraine
发布日期:2024-04-18 09:56:39
浏览次数:721

Trang RusVesnacủa Nga ngày 28/11 công bố video cho thấy xe tăng chủ lực Leopard 1A5 của Ukraine bị bỏ lại trong trận đánh gần một ngôi làng ở khu vực nằm giữa tỉnh Lugansk và Kharkov.

Video cho thấy chiếc Leopard 1A5 di chuyển dọc hàng cây rồi rẽ vào cánh đồng trống,ôhiệuhóaxetăngLeopardđầutiêncủkqxsmb 30 ngay khiến nó không còn bất cứ vật cản nào che chắn. Một vụ nổ, có thể do mìn chống tăng, khiến xích trái của chiếc Leopard 1A5 hỏng và làm xe tăng nằm bất động, sau đó loạt đạn pháo rơi xuống xung quanh.

【kqxsmb 30 ngay】Nga vô hiệu hóa xe tăng Leopard 1 đầu tiên của Ukraine

Theo bình luận viên quân sự David Axe của Forbes, quả mìn đã khiến chiếc xe tăng Leopard 1A5 trở thành mục tiêu dễ dàng cho những loạt đạn pháo rơi ngày càng gần hơn. "Video không ghi lại cảnh kíp lái thoát ra ngoài, song hình ảnh chiếc xe tăng bất động với hai cửa nóc đã được mở là bằng chứng cho thấy họ đã bỏ lại xe", Axe cho biết.

【kqxsmb 30 ngay】Nga vô hiệu hóa xe tăng Leopard 1 đầu tiên của Ukraine

Ukraine mất xe tăng Leopard 1 đầu tiên  Ukraine mất xe tăng Leopard 1 đầu tiên

Xe tăng Leopard 1A5 của Ukraine bị tập kích trong video công bố ngày 28/11. Video: RusVesna

【kqxsmb 30 ngay】Nga vô hiệu hóa xe tăng Leopard 1 đầu tiên của Ukraine

Đây là chiếc Leopard 1A5 đầu tiên của Ukraine bị vô hiệu hóa chỉ vài tuần sau khi mẫu xe tăng này tham chiến. Dù vậy, Ukraine có thể phục hồi và sửa chữa chiếc Leopard 1A5 nếu thu hồi được nó trên chiến trường.

"Câu hỏi đặt ra là tại sao chiếc Leopard 1A5 lại di chuyển qua bãi đất trống giữa ban ngày", Axe viết. "Để sống sót trên chiến trường công nghệ cao, kíp lái Leopard 1A5 phải ẩn nấp và bắn pháo chính 105 mm ở tầm xa. Nếu cần thay đổi vị trí, họ cần thực hiện điều đó một cách cẩn thận và tốt nhất vào ban đêm".

RusVesna cũng cho rằng việc đưa chiếc xe tăng "tuổi đời hơn nửa thế kỷ, với giáp mỏng như giấy" ra trước tiền tuyến là ý tưởng "rất hài hước".

Leopard 1 là xe tăng do hãng Porsche chuyên chế tạo xe sang của Đức phát triển. Dòng xe tăng này có vỏ giáp rất mỏng, bởi Porsche chỉ tập trung vào khả năng cơ động và hỏa lực của nó, do tin rằng đạn chống tăng nổ lõm (HEAT) sẽ khiến giáp hạng nặng trở nên lỗi thời.

Cục diện chiến sự Nga - Ukraine. Đồ họa: WP

Cục diện chiến sự Nga - Ukraine. Đồ họa: WP

Giáp thép 70 mm của Leopard 1A5 chỉ dày hơn xe thiết giáp một chút, khiến nó rất dễ bị tổn thương trước những loại hỏa lực chống tăng trên chiến trường hiện đại. Thậm chí giáp của Leopard 1A5 còn bị đánh giá là kém hơn xe tăng T-55 mà Nga đang triển khai và biến thể hiện đại hóa M-55S của Slovenia viện trợ cho Ukraine.

Xe Leopard 1A5 xuất hiện trên chiến trường Ukraine với cấu hình chiến đấu cơ bản nhất, không có bất kỳ biện pháp tăng cường phòng vệ nào như giáp phản ứng nổ và giáp lồng, để đối phó với những loại tên lửa chống tăng và máy bay không người lái (UAV) đang được Nga sử dụng rộng rãi.

Đan Mạch, Đức và Hà Lan hồi tháng 2 thông báo sẽ viện trợ ít nhất 135 xe tăng Leopard 1A5 cho Ukraine, đồng thời cam kết huấn luyện binh sĩ vận hành, cung cấp hậu cần, phụ tùng thay thế và đạn dược. Lữ đoàn cơ giới số 44 của Ukraine là một trong các đơn vị đầu tiên tiếp nhận và vận hành xe tăng Leopard 1A5.

Nguyễn Tiến(Theo Forbes, RusVesna)

产品中心

EMAIL:[email protected]

TEL:0555666777

FAX:0777222111

Copyright © 2024 Powered by FB88